Cách học từ vựng tiếng Đức hiệu quả

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018 - Người đăng: gia sư tài năng trẻ vào lúc 08:47

Học từ vựng thế nào cho hiệu quả? Có rất nhiều cách để học từ vựng tiếng Đức hiệu quả, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách học từ vựng tiếng Đức hiệu quả hơn nhớ lâu hơn.
1. Dùng một quyển sổ từ vựng
Cuốn sổ này dùng để viết các từ và cụm từ trong tiếng Đức. Không chỉ để ghi các từ vựng thường gặp, bạn hãy ghi hết các cụm từ, câu văn để nhớ được rằng từ đó dùng như thế nào. Và nên đọc cho đúng, để phát âm chuẩn nhé.
Tiếng Đức có lợi thế là viết như nào đọc như thế, đọc như nào, viết như thế nên chỉ cần đọc đúng sẽ viết đúng ( cái này dễ hơn tiếng anh này)
2. Sử dụng hình ảnh, âm thanh để giúp bạn nhớ tốt hơn
Đây là một phương pháp học từ vựng rất hiệu quả, nó không những giúp việc học tiếng Đức hiệu quả hơn mà còn khiến các bạn được thư giãn hơn khi học. Ví dụ, bạn học từ schoen (xinh đẹp) thì hãy gắn liền nó với một loài hoa thật đẹp mà bạn thích vì dụ hoa hồng ( Rose)…
3. Khi học từ vựng hãy chọn nhóm từ vựng (chủ đề từ vựng) cần học
Ví dụ, bạn chọn nhóm từ liên quan đến thực phẩm, giao thông, du lịch, sở thích, v.v. Bạn có thể lọc các từ này bắt đầu bằng những từ mới bạn vừa học hay bạn đang nhìn thấy và liên tưởng ra mọi thứ liên quan đến chúng để kích thích sự tư duy của bạn.
4. Khi học một từ vựng mới hãy học luôn cả những từ vựng liên quan
Ví dụ, nếu bạn tìm thấy từ “Haus”, bạn nên nhớ thêm những từ như Wohnung, Altbauwohnung, Hochhaus…
Học theo cách này đồng thời bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng khác nhau nữa và bạn sẽ nhớ nhanh hơn và lâu hơn vì chúng có sự liên quan đến nhau, cứ đụng đến từ này thì bạn sẽ hình dung ra tư kia, đây là cách học tiếng Đức rất hiệu quả mà mình thường xuyên sử dụng.
5. Không quên học những từ có cùng nghĩa hoặc trái nghĩa
Cách này cực hiệu quả luôn. Ví dụ khi các bạn học từ hell (sáng) các bạn học luôn từ dunkel (tối) schoen (đẹp)>< haesslich (xấu)… rất dễ nhớ đúng không nào?
Đây là cách dễ nhớ cùng lúc một nhóm từ nhất, chỉ cần chúng ta có một chút tư duy là có thể nhớ ra từ đã học, và dần dần khi vận dụng nhiều thì chắc chắn bạn sẽ không cần phải nhớ một cách máy móc nữa mà nó sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn.
6. Sử dụng từ mới đúng cách để tự học tiếng Đức hiệu quả
Bạn không nên ghi các từ, cụm từ mới rồi để nguyên trong sổ mà hãy sử dụng đến chúng. Cách mà nhiều chuyên gia ngôn ngữ khuyên dùng đó là:
- Bạn phải nghe phát âm chuẩn của từ vựng đó;
- Tập phát âm lại các từ đó sao cho chuẩn nhất có thể.
- Bạn nên đặt một câu với từ mới đó rồi đọc câu bạn vừa viết lên, và tập cho đến khi bạn không còn cần nhìn vào sổ nữa.
Cứ thế, hãy làm như vậy với các từ liên quan đến từ mới chính mà bạn đang học. Hãy đặt thật nhiều câu với chúng. Hãy tập viết nhật ký bằng tiếng Đức và đừng quên viết các từ bạn vừa học vào đó nhé!
7. Sau khi học xong hãy ôn lại từ mới bạn vừa học một cách thường xuyên
Một điều nữa là đừng quên là những điều trên với những từng vựng đã học một cách thường xuyên để nó có thể nhập thật sâu và não của bạn. Ôn lại từ mới vừa học sẽ giúp bạn ghi nhớ rất lâu. Có nhiều cách để ôn lại như: đọc lại trong sổ đã ghi, áp dụng vào thực tế, dán chúng lên tường và nghe chúng thật nhiều lần…
Nghe và viết lại những gì mình nghe được rất là tốt cho khả năng nhớ từ và dùng theo ngữ cảnh của đoạn văn mình nghe được và sử dụng đúng nghĩa theo ngữ cảnh của mình. Nếu có trình độ cơ bản rồi, mình khuyên các bạn nên sử dụng từ điển Đức – Đức.
Trung tâm Gia sư Tài Năng Trẻ nhận cung ứng dịch vụ gia sư dạy kèm tiếng Đức các trình độ từ cơ bản đến nâng cao (đặc biệt chúng tôi có đội ngũ gia sư chuyên dạy tiếng Đức cho học viên chuẩn bị định cư ở Đức, ôn thi A1, A2 hoặc đi du học ôn thi chứng chỉ B1, B2), tiếng Đức giao tiếp,... Quý học viên có nhu cầu tìm gia sư dạy tiếng Đức tại nhà vui lòng liên hệ


TRUNG TÂM GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ
Hotline: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 (Cô Mượt)
Website: http://www.giasutiengduc.net
Email: giasutainangtre.vn@gmail.com – info@giasutainangtre.vn